Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

dang dở

Tử vi đã bảo mình sẽ không có được hạnh phúc bởi vì quá khó tính.

   Mười mấy năm qua , thỉnh thoảng mình vẫn hay suy nghĩ vì câu nói đó, càng về sau lại thấy càng đúng lắm, và mình buộc phải nhìn lại  để tìm xem mình khó tính ở đâu?
Những lần mình khổ đau có phải lỗi ở người khác hay lỗi ở chính mình? 


 Bắt đầu từ những cuốn sách mình đọc, đã có bao nhiêu cuốn mình chỉ lật vài trang rồi vứt?Rất nhiều. Đã có bao nhiêu cuốn mình chỉ đọc đến nửa chừng đã vứt?Cũng rất nhiều…   Lý do?   Kém thú vị. 

 Người ta có khi bỏ ra cả cụôc đời để viết một cuốn sách, mình chỉ lật vài trang rồi gạt sang một bên. Mình thậm chí ngoan cố đến mức không thèm ngó đến thêm một lần nào nữa……..Chứng tỏ, mình bảo thủ, nông nổi, kém nhẫn nại, nóng nảy, ích kỷ…Và tất cả những nết xấu đó mình đã mang cả vào tình yêu, hành hạ những người yêu mình, hành hạ cả chính mình…..Mình rất ngốc.

  Đôi khi, mình tự hỏi một người đàn ông thế nào có thể làm mình hạnh phúc?

Anh ta có thể rất nghèo nhưng rất tự tin, có thể tặng cho mình một cái bánh chưng nhưng có khả năng làm cho mình nghĩ đó là kho báu.Anh ta không bị đồng tiền chi phối, đi ngang những ngôi nhà cao, anh ta sẽ mơ ước chứ không ghen tỵ. Khi hôn mình, anh ta không mãi nghĩ về những trận thể thao, khi mình trót làm rơi mất …sổ đỏ, anh ta sẽ đủ bình tĩnh để nói “không sao đâu em”. Đứng trước một lỗi lầm nghiêm trọng của mình, thay vì trách móc, anh ta sẽ ôm mình vào lòng an ủi. Đi ngang một đám tang biết ngả mũ cúi đầu, lúc hát quốc ca biết cảm thấy lòng tự hào dân tộc. Nhìn trẻ con khóc, biết cách dỗ dành, gặp người lỡ vận biết tận tình giúp đỡ………và lúc làm tình nhớ thỉnh thoảng hỏi “em có hạnh phúc không?”

  Bất cứ cô gái nào tỉnh táo và thực tế đều không hiểu nổi mình,và những người đàn ông cũng thế, nhưng biết làm sao được, dù còn rất nhiều, rất nhiều những điều đơn giản nhỏ nhặt nữa mình không thể kể ra, nhưng thiếu một trong những thứ ấy có thể làm mình đôi khi đau khổ.  

Như thế có khó tính quá không?  

Mẹ mình nói không có ai hoàn hảo, không có cuốn sách nào là chân lý, thế cho nên cứ chọn cái gần gũi dễ chấp nhận nhất mà thôi. Và quan trọng là học cách thứ tha…. 

 Vậy....Mình có thể thứ tha được cho một người đàn ông tối nay ,vừa hôn mình xong, nhìn mình say đắm và nói:"Anh ghét thằng Tấn Trường"?

(Tấn Trường, thủ môn VN trong trận gặp Mã lai,để VN bị thủng lưới 2 bàn)

(moido)

84 nhận xét:

  1. khôngggggggggggggggggggggg, chán thí mồ

    Trả lờiXóa
  2. Rộng lượng một lần xem sao? (một lần thoai)... :)

    Trả lờiXóa
  3. Haha kết thúc có hậu .... vui !

    Trả lờiXóa
  4. phat "han" bang ca'ch cho "han" 1 nàng cong chu'a cho "han" cham =))

    Trả lờiXóa
  5. haha nó còn hôn xong mới nói là đáng được tha rồi

    Trả lờiXóa
  6. Có bản lãnh như vầy là tốt. Nhưng phải biết ghét nữa con à. Ba cũng ghét Tấn Trường để lủng 2 trái lãng xẹt.

    Trả lờiXóa
  7. mất hứng thì sao mà rộng được

    Trả lờiXóa
  8. chứng tỏ suốt lúc hôn hắn toàn hậm hực chuyện đó

    Trả lờiXóa
  9. con chả biết Tấn Trường là thèng nào

    Trả lờiXóa
  10. Nên tha thứ. Vì chú thủ môn kia ẹ quá, ai cũng bực.

    :D

    Trả lờiXóa
  11. dẫy mà khó hả? làm mất cả hứng

    Trả lờiXóa
  12. bực thì bực chứ tự nhiên mang cả lên giường

    Trả lờiXóa
  13. đùa cho vui ý mà hihi
    đêm qua VN thua ai cũng buồn

    Trả lờiXóa
  14. Hi vọng trận tới đá ở sân nhà sẽ thắng ;)

    Trả lờiXóa
  15. Chị nghĩ mẹ em noi đúng đây!!

    Trả lờiXóa
  16. em cũng thấy vậy, nhưng mà....thiếu chất thơ cũng khó sống

    Trả lờiXóa
  17. Em MĐ nói vậy thôi, chứ thực tế rất hạnh phúc nà.

    Trả lờiXóa
  18. Thôi thì tha thứ cho dễ sống hơn em à

    Trả lờiXóa
  19. hihi, đọc xong thấy chị hạnh phúc quá nha

    Trả lờiXóa
  20. "Vậy....Mình có thể thứ tha được cho một người đàn ông tối nay ,vừa hôn mình xong, nhìn mình say đắm và nói:"Anh ghét thằng Tấn Trường"?"

    Không sao cả em ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Vì em yêu chồng thương con nà ...

    Bên chồng con là hạnh phúc nhất với em rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Ghét Tấn Trường ? Liệu có " tay nào " đó nữa có cùng tên không ?

    Trả lờiXóa
  23. ghét thằng đó mà không lây sang em....iêu nhiều thế còn gì :D

    Trả lờiXóa
  24. Ôi lỗi lầm không thể tha thứ. Nàng nên trừng phạt bằng cách cho hắn ngủ ở phòng khách. Cơ mà nghĩ lại, không có người ôm thì mình cũng chả ngủ nổi, nhỉ.
    :D

    Trả lờiXóa
  25. giờ em đã tha cho hắn chưa em ?
    lần sau rút kinh nghiệm khi VN đá banh thì đừng cho hắn hun nhen

    Trả lờiXóa
  26. em thấy cứ y như có thằng Tấn Trường nằm chính giữa

    Trả lờiXóa
  27. cứ là hay lấy bụng ta suy bụng người ko hà

    Trả lờiXóa
  28. ko ôm mới ngủ nổi chứ ôm thì nghẹt thở ngủ ko được

    Trả lờiXóa
  29. MD già trước tuổi rồi đó...
    có xem bóng đá à ...ngày mai VN thắng lại MD ạ

    Trả lờiXóa
  30. Kha kha kha . Môi Đỏ vẫn duyên như ngày nào , lại còn hay hơn tí nữa vì gần như không còn lỗi chính tả . . .
    Trong cái entry này tự nhiên thấy " thằng Tấn Trường " có giá trị hẳn lên . . . hí hí hí

    Trả lờiXóa
  31. Ảnh có hỏi "Em phải vợ anh hông?" :D hong?

    Trả lờiXóa
  32. em cũng ghét thằng Tấn Trường

    Trả lờiXóa
  33. kô thèm tha thứ , hứ :)

    đòi quà đền bù đi mụ :)

    Trả lờiXóa
  34. hắn bảo ...ko hiểu tớ giận gì luôn

    Trả lờiXóa
  35. Hèm, xem ra người đàn ông đủ tinh tế để hiểu MD chị đã gặp rất nhiều trong... phim và tiểu thuyết đó em:)))

    Trả lờiXóa
  36. Tiền đầy túi,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,Tim đầy tình,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,Xăng đầy bình,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,Gạo đầy lu,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,Muối đầy hủ,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,Vàng đầy tủ,•*¤*•,¸.,•*¤*•, *•,¸.¸,•*¤*•,¤*•Sức khỏe đầy đủ,•*¤*•,¸.,•*¤* *¤*•,¤*•,MeRY Christmas ,•*¤*•

    Trả lờiXóa
  37. Vi mu k co cai guestbook nen aadddd vaodday, so ra thi mu kho tinh hon t thatây

    Trả lờiXóa
  38. Người đàn ông mà thỏa mãn bấy nhiêu cái tự hỏi của moido, nếu anh ta có ghét 1 Tấn Trường chứ ghét cả đội tuyển VN thì anh ấy cũng đã gần đạt đến hoàn hảo, Tha thứ rồi thì tử vi đó bán cân được :)

    Trả lờiXóa
  39. không biết mà ghét chỉ bởi Người ta ghét, tâm lý có vẻ bầy đàn quá không chị?

    Trả lờiXóa
  40. hihi tớ thấy những đòi hỏi của tớ rất bt mà, mọi người đàn ông có tâm hồn nhạy cảm và nhân hậu nào đều có thể làm được

    Trả lờiXóa
  41. tớ ghét vì thằng Tấn Trường đã làm hỏng đêm thần tiên của tớ

    Trả lờiXóa
  42. Thế thì nhằm nhò gì đâu, em. Chỉ sợ anh ta nói, anh thích Thủy Top :)

    Trả lờiXóa
  43. ừ moido nói vậy, bạn cũng thấy ghét lây nó rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  44. nếu vậy chắc tiễn anh lên đường luôn

    Trả lờiXóa
  45. Nàng ơi. Kiếm đâu ra một người đàn ông thật thà như thế chữ :))
    Tha đi..

    Trả lờiXóa
  46. ừ tớ hay lý tưởng hoá mọi thứ mà

    Trả lờiXóa
  47. Mình cũng bị gán cho cái tên khó tính đó đấy cậu ạ . Nhưng cái gì mình có thể chấp nhận tha thứ được thì mình sẽ tha thứ còn những điều mà cứ như hành hạ mình thì mình thấy khó chấp nhận và tha thứ lắm . Nhưng chuyện của cậu là mình thì mình cũng tha bổng cho hắn và khuyến mãi thêm 1 nụ hôn ngọt ngào nữa đấy .

    Trả lờiXóa
  48. Em nghĩ nồi nào úp vung ấy - khít là được. Chẳng hạn, lý tưởng hóa cái nồi thì cũng cần lý tưởng hóa cái vung.

    Trả lờiXóa
  49. cô đúng là một người thông minh.

    Trả lờiXóa
  50. MD khoe k , sang tham cha thay duong vao la sao :)

    Trả lờiXóa
  51. Tử vi bảo, mỗi người có một số phận. Ông Nguyễn Du bảo: Cho hay trăm sự tại Trời, Bắt phong trần thì phải phong trần, Cho thanh cao mới được phần thanh cao. Còn người ta bảo: Đức năng thắng số; ở hiền gặp lành; xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều .... Dù sao người ta vẫn cần mộtchút may mắn mắn ...Tấn Trường cũng vậy thôi. Chúc Moido hạnh phúc và may mắn.

    Trả lờiXóa
  52. khó tính vì thực tế ít đàn ông đc như vậy chị ạ! với lại có nhiều cách để đàn ông thể hiện tình yêu và sự tinh tế của mình.

    Trả lờiXóa
  53. anh đang ở Quy Nhơn này, số anh 0917516872, rảnh gọi anh cà fe nhé

    Trả lờiXóa
  54. tiếc cho HL . vớ được cả kho báu mà không biết tận hưởng !

    Trả lờiXóa
  55. anh thấy em cũng ... hơi khó tính đấy ... nhưng như thế mới là MĐ .. và cũng không phải lo lắng lắm về cái sự khó tính này, nên chăng thì thêm một chút ... sự chịu đựng và tha thứ .. :)

    Trả lờiXóa
  56. Mọi sự chi phối đều không mang lại kết quả tốt đẹp được , đôi khi gây hiệu ứng ngược...... Phải tập trung vào chuyên môn thoaiiiiiiii.....MĐ nhé .

    Trả lờiXóa
  57. Nếu dở dang rồi .... em về

    Trả lờiXóa